วิธีสร้าง Icon Shotcut เพื่อเรียกใช้งาน Firefox profile manager

วิธีสร้าง Icon Shotcut เพื่อเรียกใช้งาน Firefox profile manager สำหรับ สร้างหรือลบ Firefox profiles

       สำหรับ User ทั่วไปการสร้างโปรไฟล์ใหม่ขึ้นมาอาจจะเอาไว้าเพื่อใช้สำหรับการท่องเว็บทั่วไป เช่น คอม 1 เครื่องอาจจะแบ่งใช้กันหลายคน หรือ จะเอาไว้เล่นเกมส์ที่เชื่อมต่อกับ Facebook เพราะว่า Gameใน Facebook Game อาจจะมีการเชื่อมโยงกับเพื่อนในFB เช่นการเชิญไลค์ หรือให้คลิ๊ก โน่นนั่นนี่  หรือบ่งคนอาจจะมี ID facebook มากกว่า 1 id และขี้เกียจ Log in - Log out กันบ่อยๆ การสร้างโปรไฟล์ขึ้นมาใหม่ก็จะช่วยได้เยอะครับ
   แต่เนื่องจากส่วนใหญ่ ผมทำงานIM มากกว่าเล่นเกมส์ การสร้างโปรไฟล์ Firefox ผมจึงใช้เพื่อทำงานเป็นหลักครับ การใช้งานก็เช่น เอาไว้ใช้โพสต์ลงประกาศฟรี หรือใช้ดันกระทู้เป็นหลักครับ จริงๆจะใช้แค่ Profile เดียวก็ได้ครับ
    แต่แยกไว้ดีกว่าครับ เช่น การจำการล็อกอินเว็บไซต์ ในตอนที่เราจะกลับมาโพสใหม่หรือดันกระทู้เราก็ไม่ต้องล๊อกอินใหม่อีกหน ถ้าเราโพส 1 หรือ 2 เว็บ ก็ไม่ต้องเสียเวลาตรงนี้หรอกครับ แต่เราโพสกันทีล่ะ 100-500  เว็บ แล้วแต่กำลัง การสร้างโปรไฟล์ใหม่จำช่วยเบาแรงและลดการใช้หน่วยความจำสมองได้เยอะทีเดียวเลยครับ


     ขั้นแรกไปที่หน้าDesktop ของเราแล้วคลิ๊กขวาที่ Icon Mozilla Firefox ของเราเลยครับ เลือก properties ตามรูปเลยครับ



          แล้วจะขึ้นหน้าต่างใหม่ขึ้นมาครับ ให้วางคำว่า  -profilemanager  ต่อท้าย firefox.exe"
ต้องเว้นวรรค 1 ช่องนะครับ(กด Space Bar 1 ครั้ง) ตามรูปครับ (ผมลงwindows ไว้ที่ ไดว์ E ครับ แต่ส่วนใหญ่จะลงไว้ที่ ไดว์ C แต่ใช้ได้เหมือนกันครับ) เสร็จแล้วคลื๊ก Apply หรือ OK ก็ได้ครับ



        เมื่อเสร็จแล้วเปิดได้เลยครับ จะเจอหน้าต่าง Firefox profile manager ตามรูปเลยครับ เราสามารถ เรียกใช้งานFirefox แต่ละโปรไฟล์ หรือจะสร้างโปรไฟล์ใหม่,เปลื่ยนชื่อโปรไฟล์ที่เคยสร้างไว้แล้วหรือลบโปรไฟล์ที่หน้าต่างนี้ได้เลยครับ




   แต่ถ้าเราจะสร้างโปรไฟลืใหม่ ให้คลิ๊ก สร้างโปรไฟล์ใหม่ ก็จะเข้าสู่การสร้างโปรไฟล์ใหม่ตามรูปเลยครับ  หน้าต่างนี้จะเป็นการตั้งชื่อโปรไฟล์ ตั้งได้ตามใจชอบเลยครับ และเรายังสามารถเลือก โฟลเดอร์ที่ใช้เก็บไฟล์ การตั้งค่า ค่าปรับแต่ง addon ได้ครับ



เสร็จแล้วครับ ทีนี้เราก็จะได้โปรไฟล์ใหม่ขึ้นมาเพื่อเอาไว้ใช้งานครับ
แต่ยังมีวิธีสร้าง Icon Shotcut เพื่อเรียกใช้งาน FireFox แต่ล่ะ Profile อีกครับเพื่อจะได้ไม่ต้องมาเปิด Firefox profile manager กันบ่อยๆครับ >>> icon firefox multi  profile





0 ความคิดเห็น: